Việt Nam sẽ thực hiện thị thực điện tử từ 01/02/2017

Ngọc Muội | Cập nhật vào 04/12/2020
Theo Nội dung nghị quyết, Việt Nam sẽ thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam. Các thủ tục sẽ hoàn toàn được thực hiện trực tuyến. Người xin visa sẽ tiến hành thanh toán  phí qua tài khoản ngân hàng và không được hoàn trả lại trong bất cứ trường hợp nào.

Thời gian xét duyệt để cấp visa hiện chưa có quy định cụ thể, visa được cấp có thời hạn không quá 30 ngày, có giá trị nhập cảnh 01 lần.

Việc thực hiện thí điểm sẽ áp dụng với một số quốc gia đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, không phải áp dụng với công dân của tất cả các nước. Danh sách các nước được cấp thị thực điện tử của Việt Nam và các cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử này sẽ do Chính Phủ quyết định.

Mẫu thị thực điện tử tương tự như mẫu thị thực rời. Việc nhập cảnh, xuất cảnh cũng tiến hành giống như đối với thị thực rời.

thi thu roi

                                                     Mẫu thị thực rời do Cục quản lý Xuất nhập cảnh Việt Nam cấp

Song song với việc thực hiện thị thực điện tử, các quy định trong Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam không bị ảnh hưởng, các quy định về miễn thị thực và đơn phương miễn thị thực vấn tiếp tục thực hiện như hiện nay.

Việc thực hiện thí điểm thị thực điện tử theo nghị quyết  số30/2016/QH14 được thực hiện trong 02 năm từ ngày 01/02/2017. Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội kết quả thực hiện Nghị quyết này tại kỳ họp cuối năm 2018.

 

Nguồn: copy

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn